Trách nhiệm với khách hàng
QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM & DỊCH VỤ
- Với khách hàng mua bán than:
- Công ty cung cấp hàng hóa đúng tiến độ, đảm bảo khối lượng, chất lượng, giá cả cạnh tranh cũng như hoàn thiện các thủ tục chứng từ liên quan theo đúng quy định của Nhà nước. Có chính sách hỗ trợ, giảm giá, khuyến khích tiêu thụ.
- VICEM Comatce phối hợp và hỗ trợ giải quyết các tranh chấp, đảm bảo quyền lợi giữa các bên liên quan. Các biện pháp giải quyết vấn đề cho khách hàng được lãnh đạo Công ty chỉ đạo xuyên suốt trong năm và điều chỉnh theo thực tế thực hiện của tháng, quý và biến động của thị trường.
- Công ty đã thực hiện ký hợp đồng chiến lược với các khách hàng cung cấp như TKV để đáp ứng được mục tiêu chiến lược về năng lượng của ngành.
- Nhờ những thay đổi nâng cao chất lượng, thị phần cung ứng của VICEM Comatce năm 2016 tăng 13% so với năm 2015, số lượng khách hàng tăng 50%.
- Với khách hàng vận tải:
- Quản lý tàu biển đảm bảo các yêu cầu về chất lượng phương tiện, an toàn an ninh và vệ sinh môi trường; vật tư nhiên liệu luôn đầy đủ, kịp thời; đội ngũ thuyền bộ có trình độ, kinh nghiệm và ý thức trách nhiệm cao, nhằm thực hiện đúng lịch trình vận chuyển hàng hoá cho khách hàng.
- Nâng cao năng suất bốc xếp, giải quyết nhanh chóng các vướng mắc phát sinh để giải phóng nhanh phương tiện vận chuyển đường sông.
- Thường xuyên trao đổi thông tin với khách hàng, đối chiếu khối lượng thực hiện theo từng quý. Giải quyết mọi sự cố và vướng mắc với khách hàng trên tinh thần thiện chí, chia sẻ khó khăn và hợp tác lâu dài.
- Với khách hàng của COMATCE TOWER:
- Dự án COMATCE TOWER gồm căn hộ và văn phòng cho thuê thuộc phân khúc trung cao cấp, phù hợp với nhu cầu của số đông đối tượng khách hàng.
- Dự án nằm trên trục đường Ngụy Như Kon Tum (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) tiếp giáp với các huyết mạch giao thông quan trọng của thành phố. Tòa nhà nằm trong quần thể khu đô thị mới và hiện đại bậc nhất Hà Nội với cơ sở hạ tầng đồng bộ, kiến trúc hiện đại. Bao quanh tòa nhà là nhiều khối cơ quan, hành chính sự nghiệp, ngân hàng, trường học.
- COMATCE TOWER thiết kế rộng rãi khoa học, mỗi căn hộ đều tiếp giáp với không gian bên ngoài; phù hợp với đối tượng khách hàng dân trí cao, mong muốn có môi trường sống tốt, trong lành, thư thái.
- Công ty xây dựng các cơ chế thanh toán phù hợp với từng đối tượng khách hàng, đối chiếu công nợ kịp thời, chính xác, tạo lòng tin cho khách hàng về uy tín và năng lực tài chính. Khách hàng được lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ khó khăn về mặt tài chính thông qua thanh toán tiền hàng… và được hoàn thiện hồ sơ chứng từ thanh toán nhanh gọn.
CƠ CHẾ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG LINH HOẠT
- Với khách hàng mua bán than:
- Giao dịch mua bán được tổ chức thực hiện và theo dõi theo Quy trình quản lý chất lượng ISO 9001 – 2015.
- Công ty áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình giao dịch và giao nhận, mua bán hàng hóa.
- Sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa Công ty và Khách hàng được đảm bảo thông suốt, liên tục, qua đó cơ hội hợp tác được duy trì và mở rộng qua các năm.
- Ban lãnh đạo có sự nhất trí cao, đồng thuận nhằm đạt mục tiêu nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ góp phần nâng cao chất lượng chạy lò của nhà máy, giảm thiểu tác động đến môi trường, duy trì phát triển bền vững.
- Với khách hàng vận tải:
- Phân chia khách hàng vận tải ra thành các nhóm: Nhà cung ứng cấp 1, cấp 2, cấp 3, nhà cung ứng đặc thù và có những mức cước vận tải riêng biệt kèm theo những ràng buộc đối với từng nhóm.
- Ngoài việc thường xuyên trao đổi, phối hợp điều hành và giải quyết các phát sinh trong quá trình thực hiện, Công ty còn tổ chức “Hội nghị khách hàng vận tải” giải đáp các thắc mắc, những chia sẻ của khách hàng cũng như tiếp nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng nhằm mục đích nâng cao chất lượng vận chuyển, giao, nhận hàng hóa.
- Với khách hàng của COMATCE TOWER:
- Phối hợp với Sàn kinh doanh bất động sản xây dựng các chương trình quảng bá sản phẩm.
- Quy trình giao dịch đối với khách hàng: Ngay từ khi có kế hoạch bán sản phẩm, bộ phận kinh doanh nhà, chăm sóc khách hàng đã làm việc với Sàn phân phối sản phẩm để xây dựng một quy trình giao dịch chuẩn cho việc giao dịch với khách hàng: Phương pháp tiếp cận, làm việc khoa học.
- Bám sát tiến độ triển khai dự án, các gói thầu. Đôn đốc, kiểm tra, giám sát quá trình thi công của các Nhà thầu đảm bảo tiến độ và chất lượng cao nhất;
- Tạo điều kiện tối đa cho khách hàng trong các chương trình vay tín dụng, tư vấn cho khách hàng trong việc hoàn thiện các căn hộ nhận bàn giao thô.
THÚC ĐẨY THỊ TRƯỜNG, CHIA SẺ CƠ HỘI ĐẦU TƯ
Cổ phiếu VTV đã niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam và nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam nên mọi thông tin hoạt động kinh doanh đều được công bố, cập nhật theo định kỳ và phát sinh trên các trang thông tin kinh tế, chứng khoán, bất động sản.
- Công ty luôn nắm bắt cơ hội để mở rộng thị phần, nâng cao vị thế và uy tín của Công ty trong ngành. Từ năm 2011, Công ty đã thực hiện cung cấp mặt hàng than cám cho 06 khách hàng, đến 2016 đã bổ sung cung cấp lên 9 khách hàng.
- Công ty mở rộng, đa dạng ngành nghề như: Triển khai cung cấp xỉ lò cao cho các nhà máy xi măng với đặc tính thân thiện, bảo vệ môi trường hơn so với các sản phẩm phụ gia cùng loại khác; tiếp tục triển khai xuất khẩu xi măng, cung cấp xi măng rời…
- Trong tình hình thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn như hiện nay, để xây dựng lòng tin với khách hàng, quảng bá sản phẩm của Dự án, Công ty đã kết hợp với phương tiện truyền thông như: Tổ chức các lễ khởi công, lễ cất nóc trên các trang báo điện tử…
- Xây dựng chính sách bán hàng khối văn phòng dự án linh hoạt, nhằm chia sẻ cơ hội đầu tư với các khách hàng: Chính sách về giá, các khuyến mãi đi kèm…
Trách nhiệm với môi trường
- Cam kết bảo vệ môi trường tại dự án xây dựng tòa nhà cao tầng tại Nhân Chính được Quận Thanh Xuân – Hà nội chấp thuận, phê duyệt.
- Hệ thống nước thải sinh hoạt được xử lý chung với hệ thống đường ống của Thành phố, có Hợp đồng về xử lý rác, nước thải sinh hoạt thông thường, mức chi phí năm 2016 là: 8.420.000 đồng/năm.
- Trong quá trình thi công xây dựng tòa nhà cao tầng – cùng với bên B đã thực hiện nghiêm chỉnh việc vận chuyển và đổ chất thải rắn (đất, đá) đúng với quy định.
- Những chi nhánh có bãi than trung chuyển đã sử dụng bạt che bãi, xây tường bao và phun nước chống bụi thường xuyên để hạn chế bụi ô nhiễm môi trường.
- Các đoàn sà lan, tàu biển của Công ty đều có đầy đủ các giấy chứng nhận xử lý khói bụi của ống xả và chất thải sinh hoạt do Cơ quan đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, đảm bảo tiêu chuẩn hoạt động tại Việt Nam và Quốc tế.
Trách nhiệm với xã hội (CSR)
Mỗi doanh nghiệp dù quy mô lớn hay nhỏ, lợi nhuận nhiều hay ít đều có thể lựa chọn mục tiêu CSR phù hợp với mình. Đối với VICEM Comatce, dù quy mô Công ty chưa phải là lớn nhất, lợi nhuận mới được cải thiện trong những năm gần đây, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng trong mỗi bước phát triển của mình.
Năm 2016, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần VICEM Vật tư Vận tải Xi măng đã thực hiện một số hoạt động xã hội có ý nghĩa:
Trách nhiệm với cổ đông:
- Để cổ đông nắm được nội dung và sắp xếp kế hoạch tham dự Đại hội, Công ty đã thực hiện các giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cổ đông được tiếp cận với các thông tin tài liệu một cách nhanh nhất bằng nhiều hình thức như: Chuyển phát nhanh, thư bảo đảm, đăng tải tài liệu trên Website Công ty trước 15 ngày (Luật Doanh nghiệp – 10 ngày)
- Tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông tại địa điểm thuận lợi.
- Công bố thông tin đầy đủ, đúng hạn trên Website, báo cáo thường niên để cổ đông và nhà đầu tư tìm hiểu, trích lục…
- Thanh toán cổ tức đầy đủ, đúng hạn: ngày 08/8/2016 đã thực hiện chi trả cổ tức bao gồm:
- Thanh toán cổ tức đợt 2 năm 2015 (5%): 15.599.912.500 đồng.
- Tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2016 (7%): 21.839.877.500 đồng.
- Tôn trọng, đảm bảo quyền lợi, đối xử công bằng với các cổ đông;
- Bảo vệ cổ đông nhỏ: Cổ đông hoặc nhóm cổ đông sở hữu cổ phần từ 5% liên tục từ 06 tháng trở lên được đề cử người vào Hội đồng quản trị hoặc Ban kiểm soát (Luật Doanh nghiệp – từ 10%), được yêu cầu triệu tập Đại hội đồng cổ đông, đề xuất các vấn đề đưa vào chương trình họp Đại hội đồng Cổ đông và các quyền khác được quy định tại Điều 12 và Điều 15 Điều lệ Công ty.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho cổ đông tiếp cận thông tin từ Công ty: Thông tin từ website Công ty, trả lời trực tiếp, điện thoại, công văn… (khi có yêu cầu).
Văn hóa doanh nghiệp:
Công ty Cổ phần VICEM Vật tư Vận tải Xi măng đánh giá cao năng lực của mỗi cá nhân và luôn chào đón tất cả các ứng viên có tâm huyết tìm kiếm một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và hiện đại. Công ty luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc nơi mỗi người có thể phát huy tối đa khả năng chuyên môn và kiến thức xã hội, nơi họ đóng góp, chia sẻ và cống hiến sức lực, trí tuệ và được hưởng những chế độ đãi ngộ tương xứng cho những giá trị cá nhân mang lại.
Là tài sản vô hình nhưng quý giá, văn hóa trở thành vũ khí sắc bén, tạo nên sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường và xây dựng hình ảnh VICEM Comatce tốt đẹp trong tâm thức của đối tác, khách hàng và xã hội. Ngay từ cuối năm 2015 – đầu năm 2016, lãnh đạo Công ty đã quyết tâm xây dựng và tạo sự chuyển biến sâu sắc hình ảnh doanh nghiệp để tạo nên sự tin cậy nơi khách hàng và ý thức, trách nhiệm với công việc của người lao động. Cụ thể:
- Ngay từ khi bước chân vào trụ sở làm việc của Công ty, việc quan tâm đến nơi làm việc của từng phòng ban, bộ phận đã được Lãnh đạo Công ty đưa vào trở thành tiêu chí thi đua. Dù trụ sở cũ do trải qua thời gian dài sử dụng nhưng văn phòng vẫn phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, tạo được sự văn minh và thuận tiện cho khách khi đến giao dịch.
- Kỷ luật lao động được duy trì nghiêm túc và chặt chẽ. Đảm bảo thời gian làm việc và nghỉ ngơi thỏa đáng theo đúng Bộ luật Lao động và Thỏa ước lao động tập thể đã quy định.
- Tác phong, trang phục cũng được Lãnh đạo quan tâm trang bị và nhắc nhở nhằm giữ gìn hình ảnh đẹp về Công ty trong mắt bạn hàng.
- Xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở. Không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi. Có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Không nói tục, chửi bậy khi giao tiếp với khách hàng cũng như đồng nghiệp. Xây dựng kỹ năng làm việc nhóm để phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của các thành viên.
- Sau khi được Lãnh đạo Tổng Công ty quan tâm, cho phép sửa chữa trụ sở làm việc, Lãnh đạo Công ty đã khẩn trương bắt tay vào thực hiện và đôn đốc việc triển khai với yêu cầu: Khẩn trương – Hiệu quả – Triệt để tiết kiệm. Sau khoảng 5 tháng tích cực tu sửa, trụ sở Công ty đã được sửa chữa, đầu tư khang trang, sạch đẹp, đến nay đã chính thức đi vào sử dụng.
- Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Công ty vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo hướng đoàn kết vì một VICEM Comatce không ngừng đổi mới để phát triển, hội nhập để thành công, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của một VICEM ngày càng vững mạnh.
Công ty luôn hiểu rằng sự thành công trong kinh doanh không chỉ là nhờ vào các sản phẩm, dịch vụ, mà còn nhờ vào sự đóng góp của những con người – đó là tài sản quan trọng nhất đối với Công ty. Với kết quả kinh doanh xuất sắc và vượt trội năm 2016, Công ty Cổ phần VICEM Vật tư Vận tải Xi măng đang hướng tới trở thành một địa chỉ tin tưởng cho khách hàng, một nơi làm việc mong ước cho người lao động.
Công ty luôn hướng tới môi trường làm việc bình đẳng, hòa đồng, thân thiện. Với tinh thần thượng tôn kỷ cương, kỷ luật lao động, quyết liệt, đổi mới và nhiệt huyết trong công việc với chủ đề “Vì một VICEM Comatce: Đổi mới, Kỷ cương và Phát triển bền vững”. Phát huy những giá trị cốt lõi, Công ty đã phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Công ty đề cao và nuôi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, trong đó hoạt động kinh doanh, dịch vụ đang được thực hiện phù hợp với các giá trị văn hóa, đạo đức và truyền thống của xã hội Việt Nam. Ngoài mức lương thưởng và lợi ích cạnh tranh thì đây là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân những người có tâm huyết và thu hút nhân tài đến với Công ty.
Công ty Cổ phần VICEM Vật tư Vận tải Xi măng luôn cố gắng tạo ra văn hóa của Công ty để xây dựng môi trường làm việc tốt đẹp. Nói cách khác, Công ty không ngừng nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn làm việc của mỗi nhân viên.
Chúng tôi cam kết đạt được sự tăng trưởng bền vững trong kinh doanh, dịch vụ thông qua đội ngũ cán bộ, nhân viên làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao và xây dựng niềm tin tưởng ở khách hàng, với các giá trị:
- Chúng tôi phải luôn luôn phấn đấu.
- Luôn quan tâm tới khách hàng và môi trường chúng ta đang sống.
- Chỉ bán những sản phẩm với giá trị thực của chúng.
- Phát biểu một cách trung thực và thẳng thắn.
- Cân đối giữa những thành quả ngắn hạn và chiến lược dài hạn.
- Chiến thắng bằng sự đa dạng và không phân biệt đối xử.
- Tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau thành công.
Trách nhiệm với người lao động
Chế độ chính sách đối với người lao động được luôn được Công ty quan tâm thực hiện đảm bảo đúng các quy định của nhà nước và pháp luật. Đảm bảo việc làm, tiền lương bình quân đạt 12,6 triệu đồng/người/tháng, 100% người lao động được tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và khám sức khoẻ định kỳ, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động và các trang thiết bị, điều kiện làm việc.
Tôn trọng và phát huy quyền dân chủ đối với người lao động, tạo điều kiện cho người lao động được tham gia đầy đủ các hoạt động với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra”, mọi chính sách liên quan đến người lao động đều được công khai minh bạch.
PHÚC LỢI CỦA CÁN BỘ CÔNG NHÂN NHÂN VIÊN
- Chi quỹ phúc lợi: 3,157 tỷ đồng cho người lao động vào các dịp lễ, Tết để người lao động có điều kiện được nghỉ ngơi, vui vẻ sau những ngày lao động mệt nhọc;
- Chi tiền hỗ trợ cho người lao động nghỉ mát 05 triệu đồng/người với số tiền là: 1,222 tỷ đồng và được nghỉ 03 ngày hưởng nguyên lương sản phẩm.
- Chi tiền hỗ trợ trang phục cho 142 lao động gián tiếp, mức 05 triệu đồng/người, với số tiền là: 710 triệu đồng;
- Chi quỹ phúc lợi cho người lao động và thân nhân khi có việc hiếu, hỷ với số tiền là: 16,25 triệu đồng;
- Chi quỹ phúc lợi và kinh phí Công đoàn cho hoạt động và quà tặng cho nữ lao động nhân các ngày 8/3, 20/10 với số tiền là: 57,3 triệu đồng;
- Chi quà tặng từ Quỹ nghĩa tình và Quỹ lương dự phòng cho 08 lao động nghỉ hưu với số tiền là 124,16 triệu đồng.
- Chi hỗ trợ cho 06 lao động nghỉ hưu sớm và chấm dứt hợp đồng lao động với số tiền là 444 triệu đồng từ Quỹ lương dự phòng.
- Công ty đã đóng đầy đủ, đúng thời hạn và tăng 50% so với năm 2015 các loại Bảo hiểm xã hội , Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Giải quyết đầy đủ chế độ bảo hiểm cho người lao động như: Hưu trí, ốm đau, thai sản…
ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC
- Công ty đã trang bị đảm bảo công cụ, dụng cụ, phương tiện đi lại công tác.
- Năm 2016 công ty đã chi trên 06 tỷ đồng để cải tạo trụ sở Công ty và các chi nhánh, mua mới và cải tạo trụ sở chi nhánh Hải Phòng; mua sắm trang bị công cụ, thiết bị làm việc đảm bảo nâng cao điều kiện làm việc, an toàn cho người lao động.
- Lao động trực tiếp được trang bị tốt bảo hộ lao động theo đúng tiêu chuẩn ngành nghề quy định.
- Người lao động được chi bữa ăn giữa ca là 25.000 đồng/ngày và được tăng lên mức 33.000 đồng/ngày từ tháng 11/2016.
CHÍNH QUYỀN VÀ CÔNG ĐOÀN
- Chính quyền và Công đoàn Công ty đã phối hợp xây dựng và ban hành các quy chế: Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy chế đối thoại tại nơi làm việc, Quy chế phối hợp hoạt động giữa Giám đốc và Công đoàn. Công đoàn đã tham gia xây dựng các quy chế, quy định có liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động như: Quy chế thi đua khen thưởng, Quy chế phân phối tiền lương sản phẩm, Nội quy lao động, Đánh giá hiệu quả công việc theo KPIs, các chế độ phúc lợi, An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ.
- Công đoàn phối hợp với Chính quyền tổ chức đối thoại tại nơi làm việc khi các bên có yêu cầu.
- Tổ chức thương lượng tập thể để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.
- Tổ chức Hội nghị người lao động để người lao động được tham gia ý kiến về sản xuất kinh doanh, chế độ, chính sách, việc làm, điều kiện làm việc và an toàn vệ sinh lao động; trách nhiệm và nghĩa vụ của người lao động với doanh nghiệp.
- Ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động theo quy định của pháp luật về lao động.
- Công ty đã thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động và thực hiện nhiều nội dung cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tổ chức tốt việc thăm hỏi, trợ cấp khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động, hiếu hỷ.
Công đoàn phối hợp với chuyên môn xét chi khen thưởng 2016 cho các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2015 và khen thưởng đột xuất trong năm 2016 với số tiền là 3,594 tỷ đồng. - Công đoàn chỉ đạo Ban nữ công Công ty đã làm tốt công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, đã tổ chức phát phần thưởng, đi xem phim và liên hoan cho các cháu nhi đồng, các cháu đạt thành tích cao trong học tập nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết Trung thu, với số tiền là: 163,578 triệu đồng.